23 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và cách chữa hôi miệng

Với bất cứ căn bệnh nào thì đều cần phải biết nguyên nhân dẫn tới để từ những nguyên nhân gây ra bệnh để tìm ra cách chữa của nó. Và cũng như bệnh hôi miệng bạn cũng cần phải biết nguyên nhân gây ra hôi miệng là gì từ đó  có cách chữa hôi miệng phù hợp.

Nguyên nhân vì sao hơi thở có mùi

Nguyên nhân xuất phát từ miệng:
- Do thức ăn: Một số loại thức ăn thường khó mất mùi, như hành, tỏi, các thức ăn tanh như tôm, cua, cá, hải sản…, các loại mắm và đồ ngọt…
Ngoài ra, sau khi ăn, vi khuẩn trong khoang miệng hoạt động mạnh, sinh ra các chất trung gian có mùi hôi.
- Hút thuốc lá, uống rượu bia…

- Do bệnh lý răng miệng: kẽ răng thưa, sâu răng, viêm lợi…
- Do vệ sinh răng miệng kém
- Do khô miệng: Miệng khô, không được dưỡng ẩm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh, gây ra hôi miệng. Khô miệng có thể do không được uống nước đầy đủ, hút thuốc, rượu bia, hoặc tác dụng phụ của một số thuốc (thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc chống dị ứng, thuốc lợi tiểu... )
Nguyên nhân xuất phát bên ngoài miệng:
Hôi miệng có thể do các bệnh lý về tiêu hóa như hội chứng trào ngược dạ dày, thực quản, bệnh hở van tâm vị; bệnh hô hấp như viêm mũi xoang, viêm phổi, viêm cuống họng…; bệnh rối loạn chuyển hóa (hội chứng mùi cá ươn); các bệnh xơ gan, suy thận, tiểu đường…cũng gây ra hơi thở có mùi hôi đặc trưng. Một số phụ nữ, hơi thở thường có mùi hôi hơn trong thời kì kinh nguyệt.
cách chữa hôi miệng bằng gừng đơn giản mà dễ làm
Gừng là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, không chỉ khử mùi mà còn bài trừ các thành phần có hại tiềm ẩn trong thực phẩm.

Gừng vừa có giá trị dinh dưỡng vừa có giá trị là loại thuốc .Gừng chứa nhiều chất zingiberene… có vị cay, nóng,ấm, chứa nhiều tinh dầu thơm giúp cho việc khử mùi rất tốt. Nhờ vậy mà chúng ta có thể chữa hôi miệng bằng gừng rất hiệu quả.
Cách thực hiện
100gr gừng, rửa sạch sau đó thái lát. Chú ý các bạn không nên gọt vỏ.
Cho gừng vào một ấm nước đun sôi khoảng 350ml nước
Khi nhiệt độ sôi đến độ nhất định, các bạn tắt lửa,để nguôi 1 tiếng sau lấy ra dùng
Bạn nên súc miệng từ 3 đến 5 lần hay nhiều hơn.Thời gian súc miệng khoảng 5 đến 10 phút, đều đặn hàng ngày.
Xem thêm: cách trị hôi miệng vĩnh viễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét