26 tháng 6, 2016

Mẹo trị chảy máu chân răng hiệu quả

Chảy máu chân răng cũng như bệnh hôi miệng là tình trạng sinh lý, bệnh lý thường gặp ở con người. Con người khi gặp phải tình trạng này nếu không chữa trị kịp thời thì dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Và dẫn tới một vài bệnh lý khác.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chảy máu chân răng cũng như tình trạng hôi miệng. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách chữa trị đơn giản nhé.

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng
Chảy máu chân răng là bệnh thường thấy ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn có liên quan đến nhiều bệnh như việm lợi, u lợi, viêm quanh răng,…nhưng thường gặp nhất vẫn là do viêm lợi gây nên.<Tham khảo: cách chữa hôi miệng nhanh chóng>

Khi bị viêm lợi cấp, người bệnh thường có cảm giác bị đau nhức xung quanh răng nhất là khi ăn uống quá mặn, quá chua hoặc quá nóng,…Vùng lợi bị viêm thường sưng tấy đỏ, căng mạng, chạm vào thấy đau nhức. Nếu bị viêm lâu ngày, chỗ bị viêm hơi sưng có viền cổ răng, không đau nữa nhưng điều làm người bệnh khó chịu và lo lắng và dể chảy máu chân răng.

Một số nguyên nhân gây chảy máu chân răng:

+ Chảy máu chân răng có thể là do viêm lợi , u lợi, viêm quanh răng,..

+ Bệnh chảy máu chân răng cũng là biểu hiện của một số bệnh toàn thân như: thiếu vitamin, đái tháo đường, bệnh tim mạch,..

+ Do vệ sinh răng miệng kém làm xuất hiện nhiều mảng bám cao răng dễ gây viêm, tụt lợi.
Tình trạng chảy máu chân răng có thể diễn ra trong một thời gian rất ngắn nhưng nếu lặp lại nhiều lần và chuyển biến nặng thì có khả năng bạn đã gặp bệnh lý nguy hiểm.
Xem thêm: vì sao hơi thở có mùi
Nguyên nhân gây hôi miệng

– Vi trùng và vi khuẩn trong khoang miệng là nguyên nhân trực tiếp tạo ra mùi hôi, các loại vi khuẩn này sống trong khoang miệng và phát triển phân hủy các chất tạo ra hợp chất sulfur gây mùi khó chịu.

– Thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ răng, mặt lưỡi tạo một trường thuận lợi cho vi khuẩn kỵ khí phát triển.

– Nếu dùng răng giả, mỗi tối phải tháo ra vệ sinh, khử trùng sạch sẽ.

– Những người bị nhiệt miệng, lưỡi, viêm thịt dư trong họng hay giảm bài tiết nước miếng thường có nguy cơ bị hôi miệng rất cao.

– Việc bạn thường xuyên sử dụng các loại thuốc cao huyết áp, thuốc chữa bệnh tinh thần, thuốc an thần, ….sẽ khiến miệng có mùi hôi rất khó chịu.

– Những người mắc bệnh chai gan làm hơi thở có mùi tỏi hay mùi trứng thối, bệnh thận hư làm hơi thở có mùi tanh cá, ung thư máu hay loạn máu hơi thở có mùi máu bị hư, tan rã.

– Người dùng nhiều thuốc lá, bia rượu có mùi hôi khó chịu.

– Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt, thay đổi kích thích tố trong người sinh ra chất có hơi lưu huỳnh bay qua đường phổi làm hôi miệng.


cách chữa bệnh hôi miệng và chảy máu chân răng

+ Bác sỹ cũng khuyến cáo người bị hôi miệng và chảy máu chân răng nên sử dụng bàn chải lông mềm vừa giúp tránh gây tổn thương cho lợi đồng thời giúp loại bỏ mảng bám và chất dơ trong vùng khoang miệng, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi.

+ Vệ sinh răng miệng thường xuyên ngày 2 lần, không đánh răng quá mạnh gây chảy máu chân răng.

+ Thường xuyên đi khám cao răng và kiểm tra miệng định kì 6 tháng /lần.

+ Nên sử dụng nước muối loãng súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối.

+ Bỏ thuốc lá và hạn chế uống rượu vì đây là những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh chảy máu chân răng, hôi miệng và những bệnh nguy hiểm khác.

+ Trong bữa ăn nên tăng cường rau sống giúp cải thiện lưu thông các mạch máu ở lợi, giúp làm giảm chảy máu chân răng.

+ Dùng một túi trà lọc nhỏ và nhúng nó trong cốc nước lạnh, sau đó dùng túi trà đó để vào trong lợi bị chảy máu. Đây là mẹo trị hôi miệng và chảy máu chân răng hiệu quả.

+ Lấy hạt tiêu đen và lá húng quế với lượng bằng nhau, đem xay nát để vào chỗ lợi đau có tác dụng giảm đau và làm lành vết thương.

Hãy bảo vệ răng và nướu của bản thân luôn khỏe mạnh đó là một biên pháp giúp phòng tránh hôi miệng cực kỳ hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét